Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Viêm lộ tuyến nguyên do gây khó thụ thai ở nữ giới

Viêm lộ tuyến tử cung là trạng thái các tế bào vùng lộ tuyến cổ tử cung bị vi sinh vật, nấm, vi trùng… có hại tấn công khiến cho bộ phận này bị tổn thương. khi ấy, vùng lộ tuyến cổ tử cung bị tấy đỏ, lở loét, có mủ. Đây là căn bệnh thường thấy ở nữ giới trong lứa tuổi sinh đẻ, đặc biệt là chị em phụ nữ có giao hợp và trải qua quá trình sinh nở.



Thế nào là viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung?

Tuyến cổ tử cung là tuyến nằm dưới lớp mạc tử cung, có chức năng tiết dịch nhờn bôi trơn để tử cung hoạt động dễ dàng hơn. Bình thường tuyến này nằm ở trong, thêm vào đó do một nguyên nhân (sinh đẻ nhiều, nạo nạo thai nhiều gây nguy hiểm niêm mạc cổ tử cung, do quan hệ tình dục thô bạo, sử dụng nhiều thuốc tránh thai...) làm cho tuyến này bị lộ ra ngoài nên gọi là cổ tử cung lộ tuyến

Triệu chứng đặc trưng thường thấy ấy là dịch tiết vùng kín ra bất thường, ra nhiều và có màu vàng, trắng đục hoặc xanh, dính từng đám thậm chí có mùi hôi bứt rứt không yên. Ngoài ra các dấu hiệu này thường khó phân biệt, cho nên, cách tốt là khám bệnh phụ khoa định kỳ để sớm nhận biết bệnh. Trong một số trường hợp bị nặng, người chị em phụ nữ có thể bị chảy máu nhẹ sau khi giao hợp.

Xem thêm: Viêm lộ tuyến có nguy hiểm không

Vì sao viêm lộ tuyến cổ tử cung lại gây mất đi khả năng sinh sản

- Khi mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung, những loại vi khuẩn, nấm thường rất dễ tấn công dễ xảy ra viêm âm đạo, nhiễm trùng tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm nhiễm cổ tử cung,…trạng thái lộ tuyến làm tăng lượng PH trong âm đạo khiến cho tinh trùng khó có khả năng gặp trứng để thụ tinh và thậm chí là chưa kịp gặp trứng thì đã bị tiêu diệt bởi vi sinh vật tại đây. Đây chính là căn nguyên gây khó thụ thai, hiếm muộn và gây ra vô sinh ở nữ giới giới.

- Hơn nữa, lúc mắc viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung sẽ gây khiến cho quá trình lấn chiếm ra các bộ phận khác trong cơ quan sinh dục diển ra nhanh hơn, gây ra nhiều bệnh lý phụ khoa khác như nhiễm trùng tử cung, tắc ống dẫn trứng, viêm buồng trứng…Tình trạng này sẽ xảy ra các nguy hại đối với sức khỏe sinh nở, thậm chí là mất đi quyền làm mẹ

Bạn gái trong độ tuổi sinh đẻ lúc thấy những dấu hiệu thất thường ở vùng kín cần đi khám ngay để kịp thời phát hiện sớm những bệnh viêm nhiễm phụ khoa từ ấy có cách xử trí hữu hiệu, hạn chế những tai biến.

Tham khảo thêm: khí hư màu vàng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét