Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Một vài những nguyên nhân gây hiện trạng tắc kinh

Mất kinh là cảnh tượng thường ngày ở bạn gái. Bạn gái bị tắc kinh nếu như không được điều trị sẽ có nguy hiểm đến đời sống cuộc sống sinh hoạt vợ chồng đồng thời gây nên tình trạng hiếm muộn ở bạn gái. Chính bởi vậy mà việc tìm ra những nguyên nhân gây nên dấu hiệu vô kinh nguyệt là vấn đề cấp bách cho bạn gái. Vậy bạn nữ bị tắc kinh căn nguyên do đâu?

vô kinh là một trong số dấu hiệu của bệnh rối loạn kinh nguyệt do rối loạn nội tiết dẫn đến, nếu hiện trạng này kéo dài, không sớm có biện pháp điều hòa kinh nguyệt rất dễ gây ra ảnh hưởng tới sức khỏe sinh đẻ




Hiện tượng mất kinh ở bạn gái vì lý do gì?

Để tìm hiểu vì sao lại có dấu hiệu vô kinh, những cán bộ y tế phòng khám phụ khoa thiên hòa sẽ chỉ ra một vài những nguyên nhân dưới đây:

Mất đi sự cân bằng hoóc-môn : Rối loạn hoc-mon cũng có thể là các căn nguyên gây chậm kinh hoặc mất kinh.

Mất kinh do mang bầu: Nếu phụ nữ chậm kinh khoảng 7 ngày thì có thể thực hiện dùng que thử kiểm tra vì rất có thể chị em phụ nữ đã mang bầu. Nếu nữ giới bị mất kinh kèm theo các dấu hiệu như buồn nôn, nôn, đau tức ngực… thì nguy cơ mang thai của bạn nữ là rất cao. Để có kết quả chuẩn xác nhất nữ giới nên đến gặp bác sĩ để làm siêu âm, xét nghiệm rõ ràng.

- Do phẫu thuật: bạn gái từng trải qua phẫu thuật có khả năng bị dính cổ tử cung, vấn đề này dẫn tới ứ huyết bên trong và làm cho nguyệt san bị trì hoãn không thoát ra ngoài được.

Tìm hiểu một vài những vấn đề liên quan đến kinh nguyệt bị rối loạn: benh rong kinh, khiến cho nhiều bạn gái lo âu

- Mất cân bằng hoóc-môn tuyến giáp: Tình trạng mất cân bằng hocmone tuyến giáp có thể là nguyên nhân dẫn tới các kỳ kinh với lượng máu kinh nhiều hoặc ít thất thường. Mất cân bằng ở tuyến giáp cũng có thể gây nên trễ kinh hoặc tắc kinh.

- Căng thẳng và stress: Stress gây ảnh hưởng tới những vai trò của thể trạng, bao gồm cả chu kỳ nguyệt san. Tình trạng stress tác động đến lượng hormone xảy ra trễ kinh hoặc vô kinh.

- Vận động quá nhiều: Hiện tượng mất kinh thường thấy ở các bạn gái luyện tập thể thao quá căng thẳng. Hóc môn leptin báo cho não biết tỷ lệ mỡ của cơ thể và tỉ lệ này ảnh hưởng tới nguyệt san.

Bị vô kinh là hiện tượng do nhiều căn nguyên gây ra. bởi thế, muốn xử lý dứt điểm hiện tượng đó thì phải xác định được ấy là nguyên nhân gì, chính do vậy việc các nữ giới nên đi khám bệnh phụ khoa sớm là rất cần thiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét