Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Những bệnh nhiễm trùng đường sinh dục nam

Viêm nhiễm đường sinh dục nam là tình trạng nhiễm trùng các cơ quan như tinh hoàn, tinh hoàn, niệu đạo... Hậu quả của bệnh có thể dẫn đến là làm giảm hoặc ảnh hưởng tới vai trò sinh lí, nguy cơ sinh sản và tâm lý của người bệnh. Nếu bệnh có thể phát hiện và chữa trị kịp thời có thể hồi phục hoàn toàn và không làm tác hại tới vai trò sinh sản. Do đó, khi có dấu hiệu thất thường ở bộ phận sinh sản, nam giới nên đi kiểm tra và chữa trị ngay.



Một số bệnh nhiễm trùng đường sinh dục nam
nhiễm trùng đường sinh dục nam bao gồm nhiễm trùng tinh hoàn, đường dẫn tinh (cả mào tinh hoàn), túi tinh, niệu đạo. viêm nhiễm đường sinh dục nam bao gồm nhiễm trùng đặc hiệu với căn nguyên rõ ràng và viêm nhiễm không đặc hiệu, cụ thể:

- Nhiễm trùng tinh hoàn
viêm nhiễm tinh hoàn là tình trạng viêm nhiễm ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn- đây là căn bệnh gặp khá phổ biến ở đàn ông. Có khoảng hơn 20% trường viêm là do tai biến từ quai bị, những trường hợp thất thường là do nhiễm khuẩn lúc có hoạt động tình dục không an toàn, lành mạnh, hoặc bị lây nhiễm từ những bệnh viêm đường tiết niệu…

- Viêm đường dẫn tinh (bao gồm cả mào tinh hoàn)
nhiễm trùng ống dẫn tinh là tình trạng ống dẫn tinh bị nhiễm trùng. Có rất nhiều căn nguyên dẫn đến tình trạng nhiễm trùng như: ống dẫn tinh bị nhiễm khuẩn, lây lan từ những bệnh như viêm nhiễm niệu đạo.
Triệu trứng có khả năng nhận thấy được như tình trang đau rát lúc xuất tinh, tinh trùng ở tình trạng lỏng hoặc đặc, tinh dịch có mùi bất thường,  đau rát vùng bẹn, đau bụng, sưng tấy ở dương vật…

- Viêm nhiễm túi tinh
Túi tinh là bộ phận hết sức quan trọng, nó có nhiệm vụ sản xuất ra tinh dịch, để giúp cho tinh trùng có thể di chuyển rất dễ. Và túi tinh thường nằm ở vị trí sau và dưới đáy bọng đái. Nên khi túi tinh có cảnh tượng bị nhiễm trùng, tức là đường niệu đạo hay các tiền liệt tuyến cũng sẽ bị tác động nguy hiểm rất lớn.
khi bị viêm nhiễm túi tinh, đàn ông sẽ có những biểu hiện như đau lúc xuất tinh, xuất tinh ra máu, bị đau vùng bụng dưới, toàn thân đau nhức, tinh hoàn bị phù nề và đau nhức, đi tiểu luôn có cảm thấy nóng và rát buốt…
- nhiễm trùng niệu đạo
Viêm niệu đạo là hiện trạng nhiễm trùng ở ống nối từ bàng quang đến lỗ sáo. lúc bị viễm nhiễm, bệnh sẽ nguy hại rất lớn đến việc tiểu tiện cũng như là quy trình xuất tinh. Bệnh khiến cho bệnh nhân đi đái khó khăn và có thể xuất tinh ra máu, xuất tinh đau đớn, không thể xuất tinh…
Trên đây là các thông tin hữu ích về Một số viêm đường sinh dục nam. hi vọng, bạn trai nắm rõ để luôn có cách phòng tránh, khống chế bảo vệ sức khỏe của chính mình và các người than yêu bên cạnh.
Thông tin cụ thể về cách giảm thiểu và cách điều trị nhiễm trùng đường sinh dục nam mọi người hãy liên hệ với những chuyên gia để được giải đáp cụ thể hơn.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét