Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Sau lúc phá thai an toàn cần lưu ý các điều gì?

Nhiều nữ giới tưởng rằng chỉ cần tới phòng khám phụ khoa thực hiện thủ thuật nạo thai là xong, sau phá thai không lưu ý kiêng kị xảy ra viêm nhiễm phụ khoa và có khả năng gặp những tai biến gây nguy hại tới khả năng sinh con sau này. Vậy, sau lúc bỏ thai an toàn cần lưu ý những gì?



Sau lúc phá thai an toàn cần lưu ý những gì?

- Chị em nên duy trì thói quen cuộc sống sinh hoạt điều độ bởi nếu thói quen cuộc sống sinh hoạt không tốt có khả năng sẽ gây ra xuất huyết nhiều hoặc để lại di chứng. do vậy, sau lúc phá thai an toàn, bạn gái nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, không nên đi làm ngay, cũng không thể đi du lịch hay công tác xa, giảm thiểu nguy hại tới sức khỏe.

- Vệ sinh vùng sinh dục sạch sẽ mỗi ngày bởi  sau lúc nạo thai, cổ tử cung vẫn chưa hoàn toàn khép lại, nội mạc tử cung cũng cần thời kì để hồi phục lại, nếu không chú ý vệ sinh sẽ tạo điều kiện cho các vi sinh vật có hại xâm nhập và dẫn tới những bệnh viêm nhiễm phụ khoa. do vậy, trong khoảng thời kì nàu, bạn nữ nên đặc biệt chú ý giữ vệ sinh âm hộ, thường xuyên thay băng vệ sinh và quần chíp.

- Ngoài ra, bạn gái cũng nên nâng cao chế độ dinh dưỡng cho thân thể để sớm phục hồi các tổn thương. Nên ăn  nhiều những loại đồ ăn giàu protein như: cá, các sản phẩm từ đậu và những loại rau tươi giàu vitamin để tăng khả năng bình phục sức khoẻ.

-  Đặc biệt chú ý tới mọi dấu hiệu của thể trạng, nếu thấy có hiện trạng chảy máu dẫn tới đi kèm hiện tượng đau bụng dưới, sốt, ra nhiều khí hư, có mùi hôi thì cần thiết phải báo ngay cho bác sĩ chuyên khoa biết để có biện pháp xử lí kịp thời, ngăn ngừa những di chứng xấu gây ra.

- Nên kiêng quan hệ tình dục cho tới khi thân thể hoàn toàn phục hồi và không có vấn đề gì gây ra để giảm thiểu làm thương tổn đến cơ quan sinh dục cũng như ngày càng tăng nguy cơ mang thai ngoài ý muốn lần nữa.

Trên đây là một vài điều mà sau lúc nạo phá thai an toàn bạn nữ cần quan tâm để vừa bảo đảm cho quá trình phục hồi sức khỏe diễn ra tiện lợi, vừa phòng ngừa những di chứng xấu dẫn đến.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét