Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Trường hợp nào không được nạo thai bằng thuốc?

Nạo thai bằng thuốc hiện là một trong số giải pháp nạo thai được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng và chọn lựa. Tuy nhiên, không phải bất kỳ trường hợp mang thai ngoài ý muốn nào cũng được phép áp dụng giải pháp nạo thai này. Vậy, trường hợp nào không được nạo thai bằng thuốc?



Trường hợp nào không được bỏ thai bằng thuốc?

Phá thai bằng thuốc là biện pháp bỏ thai được sử dụng tại nhiều nước trên thế giới có hữu hiệu lên tới trên 90% nếu được thực hiện đúng quá trình, tại trung tâm y tế chuyên môn chất lượng, điều kiện sức khỏe của người mẹ và hiện trạng thai hợp lý. Còn nếu tuổi thai quá lớn, hiện trạng sức khỏe của sản phụ không tốt thì sẽ tác động nguy hiểm tới hữu hiệu bỏ thai, thậm chí có khả năng gây ra các biến chứng tác hại đến sức khỏe của bà bầu.

Các trường hợp không được sử dụng giải pháp nạo phá thai bằng thuốc như:

- Sản phụ  có độ tuổi trên 34 tuổi, sức khỏe yếu.
- Các chị em có tử cung dị dạng hoặc đã thực hiện hút thai khoảng 6 tháng trở lại cũng là đối tượng không được ứng dụng biện pháp nạo phá thai bằng thuốc.
- Người đang chữa trị gluco corticoid không được nạo phá thai bằng thuốc.
- Nạo thai bằng thuốc chỉ sử dụng cho trường hợp thai nhi từ 4 – 7 tuần tuổi, những trường hợp tuổi của thai nhi lớn hơn sẽ không sử dụng biện pháp này.
- Nữ giới đang mang bầu ngoài tử cung hoặc đang đặt vòng tránh thai, phá thai bằng thuốc sẽ có khả năng mối nguy hiểm cao.
- Ngoài ra, các phụ nữ mắc chứng thiếu máu trầm trọng, tình trạng sức khỏe quá yếu, có tiền sử mắc các bệnh về tim, gan, thận hoặc đang dùng corticoid trong thời kì dài, mắc chứng rối loạn đông máu,… cũng nằm trong danh sách đối tượng không nạo phá thai bằng thuốc.


Để được phá thai bằng thuốc an toàn, bạn gái nên tới trung tâm y tế thăm khám, thăm khám để được chuyên gia chia sẻ xem xét tình hình sức khỏe và hiện trạng của thai nhi, sau ấy sẽ chia sẻ biện pháp chấm dứt thai nghén thích hợp. Tuyệt đối không thể tự tiện nạo phá thai bằng thuốc tại nhà vì có khả năng gặp di chứng rất lớn, thậm chí có khả năng gây tử vong.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét