Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Sùi mào gà ở cánh mày râu

Sùi mồng gà là một bệnh xã hội nguy hại mà bất cứ ai cũng có nguy cơ mắc phải không những riêng nữ giới mà đàn ông cũng là đối tượng của bệnh nếu tiếp xúc với nguồn bệnh. sùi mồng gà ở con trai không những nguy hại tới cuộc sống cá nhân mà còn gây ra khá nhiều biến chứng nguy hại cho sức khỏe của bệnh nhân. do đó, tốt nhất ngay từ bây giờ các đấng mày râu nên trang bị cho mình hiểu biết về bệnh để có phương pháp tránh và điều trị bệnh kịp thời.


Bệnh sùi mào gà ở cánh mày râu do đâu?

- Sinh hoạt tình dục với bệnh nhân: đây là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh sùi mào gà. Bởi bệnh sùi mồng gà  do vi rút HPV xâm nhập, gây bệnh và lây nhiễm cốt yếu qua quan hệ không an toàn. Theo thống kê có tới 2/3 người mắc sùi mồng gà do căn nguyên trực tiếp này. Quan hệ với người bệnh bằng bất kì phương thức nào: quan hệ bằng đường âm đạo, hậu môn, miệng,…đều làm cho bạn có nguy cơ mắc bệnh rất lớn.
- Lây lan bệnh qua vật trung gian: dùng chung khăn tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng với bệnh nhân cũng có khả năng khiến cho bạn bị lây truyền bệnh sùi mồng gà.
- Lây nhiễm bệnh qua vết thương hở: các vết xước ngoài da nếu không được xử lí đúng cách cùng với việc tiếp xúc với bệnh nhân sẽ làm cho bạn bị lây truyền sùi mồng gà từ các vết thương hở này.

Triệu chứng bệnh sùi mồng gà ở đàn ông

Bệnh sùi mồng gà có thời kỳ ủ bệnh tử 2 – 9 tháng, tùy vào trạng thái sức khỏe của mỗi người. Sau thời kì ủ bệnh, ngườ bệnh sẽ bắt đầu có những dấu hiệu như:
- Xuất hiện những nốt mụn nhỏ ở vùng sinh dục và các vị trí khác có tiếp xúc với nguồn bệnh.
- Các nốt mụn này thường Xuất hiện ở bao quy đầu, quy đầu, rãnh quy đầu, miệng sáo,…
- Đặc điểm nhận dạng của các nốt mụn:  là các sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng từ 1-2 mm. Tổn thương cũng có khả năng là những đĩa bẹt hình tròn nhỏ, bề mặt ráp, màu hồng. thời gian sau, chúng phát triển to hơn, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống mào gà hay hoa súp lơ mà trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa những nhú sùi có thể ấn ra mủ.
- thông thường các nốt sùi này không gây đau đớn hay bứt rứt không yên nhưng lúc chúng phát triển to hơn sẽ khiến cho bệnh nhân bứt rứt không yên lúc đi lại.
- Bệnh nếu kéo dài không điều trị, các nốt sùi sẽ lan ra khắp thể trạng, gây ra các biến chứng nguy hại cho bệnh nhân.

Chữa trị bệnh sùi mồng gà ở cánh mày râu

Khi có dấu hiệu của bệnh, tốt nhất cánh mày râu nên đi khám và điều trị bệnh tại các phòng khám chuyên ngành uy tín. Tùy vào từng cấp độ nặng nhẹ của bệnh sẽ có phương pháp điều trị tương ứng. Bệnh nhẹ có thể điều trị bằng thuốc, bệnh nặng thì cần chữa trị ngoại khoa để loại bỏ những nốt sùi, điều trị bệnh triệt để.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét